ส่วนของสมาชิก

เบญจมหามงคล เหรียญพระเกจิ

เบญจมหามงคล เหรียญพระเกจิ

หน้าแรก » กรุพระ » เหรียญพระพุทธ » เบญจมหามงคล เหรียญพระเกจิ
Written by: seksan fundungnoen Posted in กรุพระ
Share : แบ่งปันไปยัง facebook

เบญจมหามงคลเหรียญพระเกจิ

"จาก 5 เหรียญพระพุทธ มาดู 5 เหรียญพระเกจิคณาจารย์ ที่เรียกได้ว่าเป็น "เบญจมหามงคลเหรียญพระเกจิ" สุดยอดของความนิยมในวงการพระเครื่องและเหรียญเกจิคณาจารย์กันบ้าง"

25590409_03-1

1.เหรียญหลวงปู่เอี่ยม วัดหนังวรวิหาร กรุงเทพฯ

หลวงปู่เอี่ยมท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย และเป็นที่เคารพนับถือของประชาชนโดยทั่วไป เหรียญรูปท่านอนุญาตให้สร้างขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ.2467 ที่เรียกกันว่า "เหรียญยันต์สี่" ปัจจุบันหายากมากครับ

2.เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม จ.พระนครศรีอยุธยา

หลวงพ่อกลั่นท่านถือว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากของพระนครศรีอยุธยาในสมัยนั้น เหรียญรุ่นแรกของท่านสร้างในปี พ.ศ.2469 เพื่อเป็นที่ระลึกในการปฏิสังขรณ์พระอุโบสถ เป็นอีกเหรียญที่หายากมากๆ เช่นกัน ปัจจุบันมูลค่าสูงมากครับ

3.เหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท

หลวงปู่ศุข หนึ่งในพระอาจารย์ของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และมีชื่อเสียงขจรขจายไปทั่วลุ่มน้ำเจ้าพระยา ท่านเป็นพระสงฆ์ที่มีผู้เคารพศรัทธามากในภาคกลางตอนบน เหรียญรูปเหมือนรุ่นแรกและรุ่นเดียวของท่านนั้นสร้างในปี พ.ศ.2466 เป็นสุดยอดเหรียญ หนึ่งในชุดเบญจภาคีเหรียญพระเกจิอาจารย์ครับ

4.เหรียญหลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม จ.เพชรบุรี

หลวงพ่อฉุยท่านเป็นพระสงฆ์ที่ชาวบ้านเพชรบุรีเคารพนับถือมาก และเหรียญรูป ท่านรุ่นแรกนี้เป็นสุดยอดเหรียญของจังหวัด นี้ครับ ซึ่งสร้างในปี พ.ศ.2465 เพื่อแจกเป็นที่ระลึกในงานฉลองมณฑป วัดคงคาราม ที่สร้างขึ้นเพื่อประดิษฐานพระ พุทธชินราชจำลอง พระพุทธชินสีห์จำลอง พระศรีศาสดาจำลอง ของวัดคงคาราม และเป็นหนึ่งในเหรียญชุดเบญจภาคีเหรียญพระเกจิอาจารย์

5.เหรียญหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม จ.สมุทรสงคราม

เบญจมหามงคลเหรียญพระเกจิอาจารย์เหรียญสุดท้ายมาถึงแม่กลองกันเลยทีเดียวเชียวแหละ เหรียญหลวงพ่อคงเป็นอีกเหรียญหนึ่งที่มีประสบการณ์มาก เป็นที่ยกย่องของผู้นิยมสะสมพระเครื่อง จัดให้อยู่ในชุดเบญจภาคีเหรียญพระเกจิอาจารย์ครับ ปัจจุบันเหรียญสวยๆ มีมูลค่าสูง หายากเช่นกันครับ

ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด

ที่มา: www.aj-ram.com/view/เบญจมหามงคลเหรียญพระเกจิ