ส่วนของสมาชิก

เหรียญ หลวงพ่อกลั่น

เหรียญ หลวงพ่อกลั่น

หน้าแรก » กรุพระ » เหรียญพระพุทธ » เหรียญ หลวงพ่อกลั่น
Written by: seksan fundungnoen Posted in กรุพระ
Share : แบ่งปันไปยัง facebook

เหรียญหลวงพ่อกลั่น เหรียญพิมพ์ขอเบ็ด ที่แพงที่สุด

"เป็นที่ฮือฮาเมื่อ เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ จากราคา 2.5 ล้านบาทสุดท้ายราคาวิ่งฉลุยถึง 6 ล้านบาท "

25590409_01-1

พระเครื่องเก่าๆ ในปัจจุบันเริ่มหาได้ยากขึ้นทุกวันสนนราคาถ้าเป็นพระที่สวยๆ ด้วยแล้ว จะมีราคาสูงขึ้นมากทีเดียวครับ เมื่อประมาณปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้

เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติฯ มีการซื้อ-ขายกันมีราคาสูงถึงสี่ล้านห้า และผู้ที่ซื้อเข้านั้นก็คือ บอย ท่าพระจันทร์ เซียนเหรียญที่มีความรู้ความชำนาญในด้านพระเครื่องประเภทเหรียญ ผมจึงได้ขอเหรียญเขาดู ก็ต้องยอมรับว่าเหรียญนี้เป็นเหรียญที่สวยมากจริงๆ เป็นเหรียญเนื้อทองแดงกาไหล่ทอง ซึ่งสภาพของเหรียญสมบูรณ์มาก ผิวกาไหล่ทองเดิมๆ ก็ยังอยู่เต็มทั้งองค์ คุณค่าราคาของพระจึงอยู่ที่ความสวยสมบูรณ์ของพระ ซึ่งแสดงว่าผู้ที่เป็นเจ้าของเดิมเก็บรักษาไว้ได้ดีมากๆ และไม่นำเหรียญนี้มาใช้เลย มูลค่าจึงเพิ่มสูงขึ้นมากกว่าเหรียญในลักษณะเดียวกันมาก พระเก่าที่เก็บรักษาดี และเป็นพระที่มีความสวยสมบูรณ์ จะมีสนนราคาสูงกว่าพระอย่างเดียวกันที่มีสภาพความสวยน้อยกว่า นี่คือคำตอบว่าพระอย่างเดียวกันทำไมถึงมีค่าราคาต่างกันครับ

หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการามท่านเป็นพระที่มีผู้เคารพศรัทธามาก หลวงพ่อกลั่นท่านเป็นพระแท้ ไม่สะสมทรัพย์สมบัติเสียสละสุขส่วนตัวเพื่อผู้อื่น ไม่ถือชั้นวรรณะ มีความเป็นสมณสังวร ใครพบเห็นก็น่ากราบไหว้ เป็นกันเองแก่คนทั่วไป เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการามจัดว่าเป็นเหรียญที่มีความนิยมสูง จัดอยู่ในห้าเหรียญพระเกจิอาจารย์ที่มีค่านิยมสูง เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการามนี้พระอาจารย์อั้น ซึ่งต่อมาเป็นพระครูศีลกิตติคุณศิษย์เอกของหลวงพ่อกลั่น ได้ไปขออนุญาตสร้างเหรียญรูปหลวงพ่อ เป็นที่ระลึกในปี พ.ศ. 2469 เพื่อแจกสมนาคุณแก่ผู้ร่วมบริจาคทรัพย์ในการบูรณปฏิสังขรณ์พระอุโบสถของวัด พระญาติฯ หลวงพ่อจึงได้อนุญาตให้จัดสร้าง เหรียญรุ่นนี้ต่อมาเรียกว่าพิมพ์ขอเบ็ด เนื่องจากด้านหลังของเหรียญบริเวณยอดของยันต์เฑาะว์ที่เป็นขยัก มีรอยแกะแม่พิมพ์เกินออกมา ลักษณะแหลมงอคล้ายขอเบ็ด จึงเป็นที่มาของการเรียกชื่อพิมพ์ของเหรียญ

เหรียญหลวงพ่อกลั่น3

เหรียญหลวงพ่อกลั่น รุ่นนี้ในสมัยนั้น ใครทำบุญ 1 บาท ก็ได้รับแจกหนึ่งเหรียญ ใครจะนึกถึงว่าในปัจจุบันจะมีราคาสูงมากขนาดนี้ เหรียญรุ่นนี้ถือเป็นเหรียญรูปหลวงพ่อกลั่นรุ่นแรก จึงมีความนิยมเล่นหากันสูงมาก และประสบ การณ์ของเหรียญรุ่นนี้นั้น ก็มีอยู่อย่างมากมาย เด่นในทางด้านอยู่ยงคงกระพันชาตรีเป็นเลิศ ใครมีต่างก็หวงแหนกันมากสนนราคาเหรียญที่สภาพสึกบ้างก็มีตั้งแต่หลักแสนขึ้นไปจนถึงล้านกว่าบาทเลยที เดียวครับ ส่วนเหรียญที่มีสภาพสวยมากๆ อย่างเหรียญนี้ก็อย่างที่ทราบว่า เซียนเหรียญเองก็ยังสู้ราคาจนถึงสี่ล้านห้า ซึ่งในปัจจุบันนับได้ว่าเป็นเหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติที่มีราคาสูงที่สุดครับ

ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด

ที่มา: www.aj-ram.com/view/เหรียญหลวงพ่อกลั่น เหรียญพิมพ์ขอเบ็ด ทีแพงที่สุด