ส่วนของสมาชิก

เหรียญ ครูบาบุญชุ่ม รุ่นแรก ราคาพุ่งหลักแสน

เหรียญ ครูบาบุญชุ่ม รุ่นแรก ราคาพุ่งหลักแสน

หน้าหลัก » ข่าวสารล่าสุด » เหรียญ ครูบาบุญชุ่ม รุ่นแรก ราคาพุ่งหลักแสน
Share : แบ่งปันไปยัง facebook

เซียนพระเชียงใหม่ พลิกแผ่นดินหาเหรียญครูบาบุญชุ่มรุ่นแรก หลังราคาพุ่งแตะหลักแสน เผย ต่างชาติสั่งซื้อข้ามประเทศ ส่วนตลาดพระเครื่องคึกคักวัตถุมงคลสารพัดเต็มแผง

ตลาดนัดพระเครื่อง ตลาดคำเที่ยง อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ตลาดนัดพระเครื่อง ตลาดคำเที่ยง อ.เมือง จ.เชียงใหม่

บรรยากาศที่ตลาดนัดพระเครื่อง ตลาดคำเที่ยง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เต็มไปด้วยความคึกคัก บรรดาเซียนพระและผู้นิยมพระเครื่องพระบูชา พากันไปหาเช่าบูชาเหรียญครูบาบุญชุ่ม แต่ปรากฏว่ากระแสที่กำลังแรง ทำให้เหรียญครูบาบุญชุ่มกลายเป็นพระเครื่องหายาก 

นายจำนง สุวรรณ เซียนพระรายหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่

นายจำนง สุวรรณ เซียนพระรายหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่

นายจำนง สุวรรณ เซียนพระรายหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า เหรียญที่กำลังเป็นที่ต้องการในสนามพระเครื่องเป็นเหรียญรุ่นแรก “รุ่นสามเณรบุญชุ่ม” เป็นเหรียญเนื้อทองแดงรมดำ จัดสร้างที่วัดศรีบุญเรือง อ.แม่สาย บ้านเกิดของครูบาบุญชุ่มในปี 2517 ที่ราคาเริ่มขยับขึ้นมาได้ 2-3 วัน จากเดิมเหรียญละ 1,000 – 2,000 บาท เป็น 1-2 หมื่นบาท เหตุที่ราคาขึ้นเพราะกระแสความศรัทธาและปริมาณเหรียญที่หมุนเวียนในตลาดพระเครื่องมีน้อย และ เชื่อว่าราคาจะพุ่งสูงกว่านี้อีกหลายเท่า

ขณะที่ “เก่ง ราชบุรี” หนึ่งในเซียนพระผู้คร่ำหวอดในวงการ โชว์ภาพถ่ายครูบาบุญชุ่มเมื่อครั้งบรรพชาเป็นสามเณรพรรษาแรกด้วยความภูมิใจ บอกว่า เป็นภาพถ่ายของแท้ที่ครอบครัวได้มาและยังคงเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี พร้อมบอกว่า เหรียญครูบาบุญชุ่มรุ่นแรก ไม่เพียงแค่เซียนพระชาวไทยเท่านั้น

แต่ล่าสุดยังเป็นที่ต้องการของนักสะสมพระเครื่องชาวต่างชาติ ทำให้ล่าสุดราคาแตะหนึ่งแสนบาทแล้วสำหรับเหรียญที่สวยและมีความสมบูรณ์ นอกจากรุ่นแรก รุ่นหลัง ๆ ราคาขยับด้วยเช่นกัน อย่างเช่น รุ่นพัดยศ จากราคา 500-600 บาท กลายเป็น 5,000-6000 บาท และ เชื่อว่าเวลานี้ราคายังไม่นิ่ง และกระแสข่าวช่วยเด็กติดถ้ำ จะทำให้ราคายังสูงต่อเนื่องไปอีกระยะหนึ่ง

 

ที่มา: https://today.line.me